วิดีโอแสดง The Legend of Zelda: Ocarina of Time Running บน Steam Deck

The Legend of Zelda Ocarina of Time

The Legend of Zelda Ocarina of Time

หลังจากเปิดตัวใน Nintendo 64 ในปี 1998 เกมออนไลน์ The Legend of Zelda: Ocarina of Time จะกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ทรงอิทธิพลที่สุดตลอดกาลของ Nintendo และเสริมความแข็งแกร่งให้กลายเป็นแลนด์มาร์กเกม 3 มิติ แฟน ๆ บางคนคิดว่าเกมนี้ดีที่สุดในซีรีส์ที่เคยมีมาและยังไม่ได้รับการเติมเต็ม

เกมดังกล่าวได้รับพอร์ตจำนวนหนึ่งไปยังคอนโซล Nintendo อื่นๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึง GameCube, 3DS และ Nintendo Switch Online Expansion Pack อย่างไรก็ตาม แฟน ๆ ยังได้พยายามนำเกมไปสู่ระบบอื่น ๆ พร้อมกับสัมผัสและการปรับปรุงของพวกเขาเอง

โปรเจ็กต์ที่สร้างโดยแฟนๆ เหล่านี้บางส่วน ได้แก่ การย้ายเกมเป็นพอร์ต PC ปกติ และสร้าง Ocarina of Time ใหม่ภายใน Unreal Engine 5 ทั้งหมดมีการปรับปรุงภาพของตัวเอง ความพยายามเหล่านี้ของแฟน ๆ แสดงให้เห็นว่าเกมนี้ยังคงได้รับความรักมากแค่ไหนในอีกเกือบ 25 ปีต่อมา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเกมจะมีลักษณะอย่างไรบน Steam Deck เป็นพีซีแบบพกพาโดย Valve คล้ายกับระบบสวิตช์ของ Nintendo

วิดีโอนี้อัปโหลดโดยช่อง YouTube กดปุ่มเริ่มเพื่อเริ่มต้น จะแสดง 45 นาทีของการเล่นเกมบน Steam Deck ผู้เล่นเปิดเผยว่า Ocarina of Time และเกม N64 อื่นๆ อยู่ภายใต้เมนูพิเศษในเครื่องมือกำหนดค่า Steam Deck Emulation พิเศษที่เรียกว่า EmuDeck เครื่องมือนี้ครอบคลุมระบบย้อนยุคที่หลากหลาย รวมถึง Nintendo 64, PlayStation 1, PlayStation 2 และอื่นๆ

วิดีโอแสดงให้เห็นว่าเกมมีลักษณะและเล่นเหมือนถูกฉีกตรงจาก N64 รวมถึงกราฟิก เสียง และอื่นๆ เนื่องจากครอบคลุม 45 นาทีแรกของเกม ลิงก์จึงสามารถเห็นการทุบหม้อและพูดคุยกับเด็กๆ ในป่าโคคิริ วิดีโอดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า ลิงค์ กำลังออกเดินทางเพื่อปกป้อง Great Deku Tree เป็นคุกใต้ดินแห่งแรกของ Ocarina of Time

แฟนคนหนึ่งในความคิดเห็นของวิดีโอถามว่าพอร์ต Nintendo 3DS ของ Ocarina of Time สามารถเล่นบน Steam Deck ได้หรือไม่ โดยพิจารณาว่าเกม 3DS ได้ทำการรีมาสเตอร์พื้นผิวรวมถึงการปรับปรุงอื่นๆ เหนือต้นฉบับ N64 ช่องระบุว่าพวกเขายังไม่ได้ลอง

ขณะที่  Gamer คนอื่นๆ ถามว่าพวกเขาสามารถสาธิตพอร์ตเกมออนไลน์ Ocarina of Time PC บน Steam Deck ได้หรือไม่ เนื่องจากมีการปรับปรุงพื้นผิวและอัตราเฟรมที่ 60 FPS หากแฟน ๆ ต้องการลองเล่นเกมบน Steam Deck เอง ช่อง YouTube ได้เชื่อมโยงบทช่วยสอนกับ EmuDeck ในคำอธิบายของวิดีโอ